ข่าวทั่วไป

แม่นิดลุ้นครบกำหนดน้องใบบุญขอบวชสามเณร หลังต่อรองมาแล้วหลายรอบ

แม่นิดลุ้นครบกำหนดน้องใบบุญขอบวชสามเณร หลังต่อรองมาแล้วหลายรอบ

แม่นิดลุ้นครบกำหนดน้องใบบุญบวชสามเณร หลังต่อรองขอบวชต่อมาแล้วหลายรอบ ด้านชาวเน็ตให้กำลังใจทุกการตัดสินใจของน้องคือสิ่งที่ดีงาม

หลังจากเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา แม่นิด แม่น้องใบบุญ วัย6 ขวบ ที่โด่งดังในโลกโซเชียล เพราะต้องการขอบวชจนนิพพาน จนทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชม ได้ไลฟ์สดภาพบรรยากาศ น้องใบบุญ เข้าพิธีอุปสมบท เป็นสามเณรตั้งแต่ช่วงเช้า ที่ วัดใหม่ทองสว่าง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมีครอบครัวร่วมพิธีอย่างอบอุ่น

สำหรับ น้องใบบุญ จะบวชเณรเป็นเวลา 9 วัน ที่ วัดใหม่ทองสว่าง อยู่กับพี่เณรฟอร์ด ซึ่งเป็นพี่ชาย นอกจากนี้คาดว่าครอบครัวของน้องใบบุญจะพาน้องไปปฏิบัติธรรมที่สถานปฏิบัติ วัดใหม่ทองสว่าง ที่ครอบครัวร่วมบริจาคสร้างขึ้น

ทั้งนี้ น้องใบบุญ เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า อยากจะบวชตลอดชีวิต อยากจะปฏิบัติให้ถึงนิพพาน เพราะเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา

ขณะที่ชาวเน็ตแห่อนุโมทนาบุญ และชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

แต่พอครบกำหนดที่จะต้องสึกน้องใบบุญกลับไม่สึก แต่ขอคุณแม่บวชต่อ อีก 9 วัน ซึ่งขอต่อมาหลายรอบแล้ว

ล่าสุดพจเฟซบุ๊ก แม่นิด แม่น้องใบบุญ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “พรุ่งนี้วันที่ 9 แม่นิดต้องลุ้นมากเลยค่ะ ว่าสามเณรใบบุญจะยอมสึกไหมขอแม่ต่ออีก 9 วัน พรุ่งนี้ (9 มิ.ย.67 )ครบ 9 วันแล้วค่ะ”

ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นและแชร์ข้อความดังกล่าวจำนวนมาก หลายคนบอกว่า เห็นใจคุณแม่ แต่ผมก็เข้าใจสามเณรครับ ลุ้นครับลุ้น, อนุโมทนาสาธุค่ะเบื้องบนท่านกำหนดมาแล้วค่ะภูมิใจกับคุณพ่อคุณแม่เป็นอย่างยิ่ง,ทุกการตัดสินใจของน้องใบบุญ คือสิ่งที่ดีงามทั้งสิ้นคะ สาธุ,ก่อนที่แม่น้องใบบุญจะมาตอบใต้โพสต์ว่า “ยิ่งกว่าลุ้นเงิน 1,000,000 อีก”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *