News

ตาวัย 86 น้ำท่วมบ้านครึ่งหลัง ลั่น ไม่หนีไปไหน ขอสิ้นใจในบ้าน

ตาวัย 86 น้ำท่วมบ้านครึ่งหลัง ลั่น ไม่หนีไปไหน ขอสิ้นใจในบ้าน

 

วันที่ 11 ตุลาคม สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่า เขื่อนเจ้าพระยา ปรับลดการระบายน้ำลดอย่างต่อเนื่อง

บ้านเรือนประชาชน ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำที่ท่วมอยู่ ที่ชุมชน ใน ต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร เริ่มเข้าสู่เดือนที่ 3 แล้ว บ้านเรือนชาวบ้านบางหลังน้ำท่วมครึ่งหลัง ยังคงพักอาศัยอยู่ภายในบ้านไม่ยอมย้ายออกไปไหน

ด้านนางสังเวียน (สงวนนามสกุล) อายุ 86 ปี บ้านถูกน้ำท่วมครึ่งหลังจนจะถึงขอบหน้าต่าง ในตัวบ้านถูกน้ำท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร กล่าวว่า อยู่มาชั่วชีวิต 86 ปี เจอน้ำท่วมทุกปี ขออยู่ในบ้านตายในบ้านจะไม่ยอมออกไปไหน เพราะอายุมากแล้ว ไม่อยากเป็นภาระของใคร จะย้ายออกไปข้างนอกไม่สะดวก

 

ส่วน นางสาว พรพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ยอมรับว่าตอนนี้ลำบากมาก บ้านถูกน้ำท่วมมาแล้วหลายเดือนแล้ว น้ำท่วมบ้านเกือบครึ่งหลัง จะเข้าออกจากบ้าน ต้องปีนหน้าต่าแทนประตูบ้าน ทางเดียว

ภายในบ้าน ต้องงัดพื้นกระดานบ้าน ขึ้นมาหนุน ทำที่อยู่อาศัย แต่ก็ลำบากเพราะที่บ้านอาศัยอยู่กันหลายคนประกอบกับมีเด็กเล็ก กำลังซุกซนกลัวว่าจะตกน้ำ ทำให้เวลาช่วงกลางวันซึ่งมีอากาศร้อนจะต้องออกไปอาศัยเต็นท์ริมถนนอยู่ เพราะตัวพื้นบ้านที่งัดมาใช้เป็นที่นอนจะติดกับหลังคา

 

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเสนา อำเภอบางบาล อำเภอบางปะอิน อำเภอบางไทร อำเภอผักไห่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา และ อำเภอบางปะหัน รวม 97 ตำบล ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 22,589 ครัวเรือน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *