News

2 หนุ่มขับรถจยย. ฝ่าไฟแดง ซ้ำเจอด่านตรวจขับรถหลบหนี แต่ไม่รอด

2 หนุ่มขับรถจยย. ฝ่าไฟแดง ซ้ำเจอด่านตรวจขับรถหลบหนี แต่ไม่รอด

 

เมื่อวันที่ 11 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2567 เวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.ธนวิช รอง ผกก.จร.สน.สุทธิสาร พ.ต.ต.วิรัชชัย โพธิละเดา สว.จร.สน.สุทธิสาร ร่วมกันจับกุม 2 ผู้ต้องหา คือ 1.นายนูรมาน วาเลาะ อายุ 40 ปี 2.นายอามีน หะเจ๊ะแต อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 แอมเฟตามีน (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ลักษณะสีส้มกลมแบน มีสัญญา ลักษณ์ WY จำนวน 47 เม็ด

 

 

 

สืบเนื่องขณะ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดกวดขันวินัยการจราจร บริเวณแยกรัชดา-สุทธิสาร ถนนสุทธิสาร แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม. พบผู้ขับขีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 ก 7251 ยะลา พบ นายนูรมาน วาเลาะ ผู้ขับขี่ และนายอามีน หะเจ๊ะแต่ผู้ช้อน นายอามีน หะเจ๊ะแต ขับขี่รถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรไฟแดง ตำรวจจราจรจึงเรียกหยุดรถและสอบถามข้อมูลเบื้องต้น

 

 

 

เมื่อได้พูดคุย ได้กลิ่นคล้ายคนเมาสุราจึงได้ขอเชิญตัวไปตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จากลมหายใจ นายอามีน มีท่าที่โวยวาย และได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนี ตำรวจจราจรจึงได้ขับขี่ติดตามและสามารถควบคุมตัวได้ บริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 45 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม. และนำตัวมาที่ สน.สุทธิสาร ตำรวจจราจรได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและขอทำการตรวจค้นตัวบุคคลทั้ง 2 ราย ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจากนั้นได้ทำการตรวจค้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 ก 7251 ยะลา พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่๑ (เมทแอมเฟตามีน) บริเวณช่องเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ซองพลาสติกซิปใส ห่อด้วยกระดาษ จำนวน 47 เม็ด

 

สอบถามนายอามีน และนายนูรมาน รับ ว่าเป็นยาเสพติดของตนจริง และได้ขอวัดระดับแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดด้วยเครื่องวัด ทั้ง 2 คน ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ลมหายใจผลตรวจพบว่านายอามีน หะเจ๊ะแต มีปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดเกินกว่ากฎหมายกำหนด วัดผลได้ 97 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ฉันได้นำผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีคดี โดยแจ้งข้อกล่าวหา 1.ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )ของกลาง 47 เม็ด 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 3.ขับเสพฯ 4. ขับขี่รถในขณะมึนเมาสุรา

 

 

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ ทีมข่าวกรุงเทพมหานคร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *